Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Treo tranh trong nhà thế nào cho hợp phong thủy?

hầu hết căn phòng lúc trang hoàng nhà của mình thường treo tranh theo thị hiếu. mà trong Phong thủy học, tranh treo trên tường chẳng thể lựa chọn tùy luôn thể được. Vậy treo tranh như thế nào cho vừa hợp có phong thủy trong gia đình của gia chủ nhưng nhà vẫn đẹp cao cấp ấy là câu hỏi của ko ít chủ nhân các địa điểm thi công mới.
Bàn về vấn đề này Báo vị trí thi công Việt Nam đã có cuộc luận bàn sở hữu Thạc sĩ hội họa Trần Gia Huy- Người với kinh nghiệm giảng dạy đa dạng năm tại Đại học Mỹ Thuật, đồng thời hiện đang là giám đốc doanh nghiệp cổ phần tinh Hoa Nghệ thuật Thêu Việt tại địa chỉ 66 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Website: http://theuviet.com về ý nghĩa phong thủy trong những bức tranh.

Anh Nguyên Văn Công và anh Trần Gia Huy- nhị ông chủ của đơn vị Cổ phần tinh hoa nghề thuật Thêu Việt

PV: Thưa anh, mang số đông chủ công trình thích tô điểm phòng khách của mình bằng các bức tranh cá, khác lạ là tranh cá chép và tranh cửu ngư đồ, anh với thể cho biết ý nghĩa phong thủy lúc treo các bức tranh này như thế nào?
Gia Huy: Đối với bức Tranh Cá chép thì loài cá chép là biểu trưng tượng trưng cho sự bền chí, kiên trì, khôn thiêng cao quý. Trong truyền thuyết mang chuyện cá chép vượt vũ môn hóa rồng, do đó cá chép được xem như rồng- một con vật khôn thiêng và cao niên. do đó, cá chép được xem là tượng trưng của tăng tiến, thành quả. Trong mua sắm làm ăn, cá chép được biểu tượng cho thủy khí, tức thị nguồn tài lộc dồi dào, dư dả. Cá chép là biểu tượng rẻ cho cả hai mặt tài lộc và công danh.Treo tranh Cá chép trong phòng khách mỗi nhà là sự biểu hiện của việc nghênh đón tài lộc công danh về nhà.
Đối với tranh Cửu ngư đồ hay còn gọi là tranh Sen Cá. Đây là bức tranh có hình ao sen và chín con cá chép. Lợi dụng sự đồng âm giữ "Cửu" là "Chín" có "Cửu" là sử dụng mãi mãi để cầu chúc dư dả, bền bỉ. Chữ hán thì Ngư (cá) đồng âm với "dư" với tức thị dư thừa, dư dật, "Sen", chữ hán đọc là "liên" đồng âm với "liên" (liên tục, liên tục, ngay tắp lự nhau). hai tượng trưng sen và chín con cá liên hiệp có nhau tạo thành ý nghĩa phong thủy là ước cần thiết mang 1 cuộc sống dư dả, dư thừa và thấp đẹp mãi mãi.
PV: Vậy còn ý nghĩa phong thủy của việc treo tranh hoa cái đơn thì như thế nào, thưa anh?
Gia Huy: Hoa chiếc Đơn được mệnh danh là bà chúa của những loài hoa. Loài hoa này miêu tả thẩm mỹ sang trọng, quý phái, sức lôi cuốn nồng cháy, cảm xúc của sức trẻ toát ra mạnh khỏe. Tinh hoa của bức tranh này đem lại thẩm mỹ, sức quyến rũ và may mắn trong ái tình. vì thế các chủ đầu tư buộc phải phương pháp việc đặt tranh hoa dòng đơn tại cung tình duyên (phía Tây-Nam) trong phòng ngủ là 1 việc siêu đáng khiến cho.
PV: Theo anh, nên sử dụng Tranh chim hạc mặt trời mọc và Tranh Mã đáo thành tích như thế nào là đúng phong thủy nhất?
Gia Huy: Mặt trời là tượng trưng cho sức mạnh cho sự sống, mặt trời mọc là tượng trưng cho sự mới mẻ mở màn cũng như trường tồn lâu bền, còn hình ảnh con hạc biểu tượng cho sự trường sinh, hạnh phúc và sức khỏe. Theo quan niệm dân gian thì lúc treo bức tranh vẽ hạc trong phòng khách với thể giúp cho tất cả thành viên của chủ công trình luôn mạnh mẽ, hạnh phúc, ông bà sống lâu trăm tuổi. Trong khi chim Hạc còn mang ý thức vươn cao, vươn xa chứa cánh lên bầu trời. bởi thế, biểu tượng của hạc cũng được để ý trong phong thủy để đem lại nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí mạnh khỏe.
Trong ý nghĩa phong thủy thì bức tranh Mã Đáo thành tựu thường dành tặng những người thế hệ mở màn khiến cho ăn mua sắm, mới khai trương hoặc các người đang trên đường lập công danh. các người được tặng tranh này, một khi đã chiến thắng, thì không được đem tặng lại, làm mất, khiến hư hủy bức tám con ngựa ấy. Hình tượng ngựa xuất hiện trong bức tranh như là tượng trưng của sự mau chóng và thành đạt. Ngựa là hình ảnh của sự chung thủy, nhẫn nại, sự may mắn sở hữu tài lộc. Ngựa phi nước đại còn gọi là lộc mã đem đến nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh.
Theo phong thủy thì khi treo bức tranh này tuyệt đối buộc phải đặt theo hướng ngựa xoay đầu chạy vào trong nhà mang ý nghĩa có may mắn, tài lộc về nhà. trường hợp treo tranh theo hướng để ngựa xoay đầu chạy ra ngoại trừ, như vậy sẽ với điềm xấu là sở hữu tài sản, sự may mắn khỏi chủ công trình. Tranh bát mã thường được đặt long trọng ở phòng khách hay phòng khiến việc, cực kỳ hợp mang các chủ nhà mệnh Thổ hay Hỏa khi treo tranh sẽ mang lại sự tin tưởng, rét mướt và may mắn bởi bức tranh Mã đáo thành tích đại diện cho hành Hỏa.
bên cạnh đó, các gia chủ cũng để ý tới việc chơi tranh và treo tranh ko chỉ biểu đạt về ý nghĩa phong thuỷ nhưng mà nó còn diễn đạt mẫu tâm, cái cốt cách của loài người ta nữa, thí dụ như người mang tính anh hùng võ biền thì thường treo tranh hổ, người quân tử thanh cao thì treo trúc, treo sen, người với trí kiên định không biết khuất phục thì treo tranh tương ngộ người hùng (đại bàng và hổ)...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét